ผู้เขียน หัวข้อ: เดิน, เล็ง, ยิง ! : 3 คำแนะนำสำหรับผู้เล่น CS:GO  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 12, 2018, 01:55:01 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด






เดิน, เล็ง, ยิง ! : 3 คำแนะนำสำหรับผู้เล่น CS:GO มือใหม่

เนื้อหานี้จะเป็นข้อแนะนำสำหรับผู้ริเริ่มเล่น Counter-Strike: Global Offensive ที่พึ่งพิงจะเริ่มเล่นมาเพียงแค่เล็กๆน้อยๆ หรือแม้กระทั่งยังไม่เคยเล่นเลยก็ตาม เพื่อสอนให้รู้เกี่ยวกับระบบแล้วก็องค์ประกอบของเกม เราจะปูพื้นฐานแนวคิดของการเคลื่อนที่ การเล็ง แล้วก็การยิง เพื่อไปใช้เพื่อการเล่นกับผู้เล่นผู้อื่นรวมทั้งสร้างรูปเกมของคุณให้เยี่ยมที่สุด

ทุกๆการกระทำในเกม Counter-Strike: Global Offensive ถูกใจเกี่ยวพันธ์กับการไหวเสมอ คุณจำเป็นต้องเคลื่อนไปทั่วทั้งแผนที่ตลอดทั้งเกมร่วมกับกรุ๊ปของคุณเพื่อสร้างการได้เปรียบในแต่ละรอบ รวมทั้งสำหรับการปะทะกับศัตรูแต่ละครั้งก็จะต้องใช้ความชำนาญสำหรับในการเขยื้อนเพื่อล้มศัตรูในจังหวะนั้นให้ได้ การฝึกหัดความชำนาญการเคลื่อนไหวของคุณให้ชำนาญนั้นบางครั้งก็อาจจะใช้เวลานานนิดหน่อย ถึงแม้ว่าในบทความนี้แค่เพียงการที่คุณรู้ว่ามันปฏิบัติการเช่นไรรวมถึงสามารถใช้ประโยชน์งานได้อย่างมีคุณภาพก็เพียงพอแล้ว (ถัดไปก็ไปฝึกซ้อมให้เก่งเพียงเท่านั้น)

ต้นแบบการเคลื่อนที่ในเกมนี้ มี 5 ต้นแบบหลักเป็นการยื่นนิ่งๆการนั่ง การเดิน การวิ่งและก็ผู้ทำระกระโจน ทุกๆแบบจะก่อให้คุณเขยื้อนได้แตกต่างออกไป และจะส่งผลกับการยิงของคุณด้วยนั่นเอง และบทความนี้เราจะมาเจาะลึกอีกทั้ง 5 รูปแบบนี้ บอกถึงจุดเด่นแล้วก็จุดด้วยของแต่ละตัวอย่าง โดยจะมีภาพประกอบเพื่อแสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนที่นั้นๆจะส่งผลต่อการยิงเช่นไร



การยื่นนิ่ง

แทบจะตลอดเวลา เราจะยื่นนิ่งเพื่อยิง เพราะว่าการยื่นนิ่งนั้นจะทำให้เรายิงได้ถูกที่สุด และในเรื่องที่เราอยากได้ถอยนั้น การยื่นนิ่งจะมีผลให้เราสามารถวิ่งหนีได้เร็วที่สุดในเวลาแค่ไม่ถึงวินาที เพนสะด้วยเหตุดังกล่าวการยื่นนิ่งโน่นสมควรที่จะใช้เพื่อยิงแล้วก็พร้อมที่จะหนีศัตรูที่จะบุกเข้ามา แต่ห้ามขยับระหว่างที่กำลังยิงอยู่ล่ะถ้าหากคุณไม่ได้อยากเสียความเที่ยงธรรมในการยิงไป ด้วยเหตุดังกล่าวทดสอบหาตำแหน่งยืนที่ทำให้เราเหนือกว่าในการต่อสู้ให้ได้ แน่นอนว่าการยืนเฉยๆนั้นก็จำทำให้คุณเป็นเป้า หากแม้มันจะไม่เป็นปัญหาเท่าไรถ้าเกิดคุณเก็บมันได้ก่อนจะมันจะเก็บคุณ







การนั่ง

การนั่งยิงนั้นจะเพิ่มความเที่ยงธรรมเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการยืนยิง แต่มันก็จะก่อให้คุณสบโอกาสหนีได้ลดลงด้วยเหมือนกัน แล้วจำต้องนั่งตอนไหน? ก็ในขณะที่คุณควรต้องยิงสู้กับศัตรู ในตำแหน่งที่ถูกใจเหลือเพียงเพียงแต่เราคนเดียวที่จะรอดจากการเผชิญหน้า (เช่นในเรื่องที่มีเรากับเพื่อนร่วมกลุ่มกับจุดวางระเบิดกันสองคน ก็ควรนั่งยิงสู้กับศัตรูที่ตีเข้ามา) การสรุปงขณะนั่งนั้นไม่ทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อการยิงอะไร ความแม่นของปืนจะดังเรานั่งยิงคงเดิม และการนั่งยิงนี้ก็สามารถนำไปปรับใช้เป็นเทคยิงการยิงส่วนตัวได้นะ

อย่างไรก็ตามการนั่งนั้นจะก่อให้คุณตัวเล็กลง ช้าลง รวมทั้งเป็นเป้าแบบกระทัดรัด นั่นก็คือ ศัตรูจะหาเรายากขึ้น แต่ก็ฆ่าเราได้ง่ายมากยิ่งกว่าเดิมเมื่อเจอตัว



การเดิน

การเดินทำให้คุณเคลื่อนอย่างช้าๆโดยจะไม่เกิดเสียงให้คนรอบข้างได้ยิน มันดีสำหรับการเล่นแบบแอบเก็บศัตรู การอ้อมไปข้างหลัง รวมทั้งการปกปิดข้อมูลไม่ให้ศัตรูรู้ตำแหน่งของเรา การยิงตอนที่เดินนั้นไม่ใช่วิธีที่เยี่ยมเลย ปืนของคุณจะยิงไม่ตรงตามจุดมุ่งหมายนัก รวมทั้งการเดินก็ไม่เร็วไวพอที่จะขยับไปตำแหน่งที่น่าจะได้ในเวลาอันสั้น ในเรื่องที่คุณต้องการย้ายตำแหน่งตอนที่ยิง เพื่อบีบและจากนั้นก็บีบบังคับศัตรู หรือแม้แต่เพื่อจะโชคดียิงไปโดน คุณควรวิ่งยิงแม่งเลย!  เกมส์คอนโซล



การวิ่ง

อย่างที่รู้กันว่า การวิ่งเป็นการเขยื้อนที่ดีเยี่ยมที่สุดเพื่อย้ายจากจุดนึงไปอีกจุดนึง คุณจะเร็วและก็ถูกยิงยากขึ้น ระหว่างที่วิ่งนั้น ปืนของคุณจะสูญเสียความแม่นยำไปมหาศาล (เว้นแต่ว่าคุณถือปืนพกอยู่ ซึ่งที่จริงแล้วมันสมควรที่จะวิ่งยิงเลยล่ะ) ถ้าคุณวิ่งยิงเกือบไม่มีลูกปืนสักเม็ดเลยที่จะตรงเป้าที่คุณเล็งไว้ การวิ่งยิงนั้นควรใช้อยู่แค่เพียงสองมือณ๊เป็นในตอนที่คุณอยู่ใกล้กับศัตรูล้นหลามๆซึ่งการแอบหนีป่วนปั่นการเล็งของศัตรู(เช่น Awp)สำคัญกว่าการยิงศัตรูโดนและจากนั้นก็ขอบเขตกระสุนปืนของคุณพอเพียงจังหวะที่จะโดนบ้างในตอนที่วิ่งยิง และจากนั้นก็อีกกรณีเป็น ในขณะที่คุณตกอยู่ในตำแหน่งที่เสี่ยง แม้กระนั้นพอที่สามารถหลบหลีบศัตรูได้ เพื่อกดดันศัตรูไม่ให้เก็บคุณขณะที่คุณกำลังวิ่ง (แม้กระนั้นคาดไปมุ่งมาดว่าจะฆ่าศัตรูด้วยการวิ่งยิง หากว่าคุณอยากได้ฆ่าศัตรูจริงๆละก็ ยืนยิงสู้ไปเลยสิ)



ผู้ทำระกระโจน

ผู้ที่ทำระกระโจนเป็นการเขยื้อนดีอย่างนึง ผู้ทำระกระโจนออกมาจากมุมที่ศัตรูเกือบยิงเราไม่โดนโดยเฉพาะเมื่อศัตรูใช้ AWP จะก่อให้คุณมีเวลาน้อยมากในการฆ่ามันหรือจะหนีก็ได้ หรือจะใช้ชักนำเพื่อหาตำแหน่งศัตรูก็ไม่เลวทีเดียว แม้ว่าแต่ว่าผู้ที่ทำระกระโจนยิงไม่ใช่ขั้นตอนการที่ดีเลย กระสุนที่ออกไปไม่สามารถควบคุมได้ และตั้งใจอะไรไม่ได้เลย (เว้นแต่ว่าปืน SSG08 หรือสเกาท์ ซึ่งเป็นปืนเดียวที่สามารถกระโดดยิงได้ตรงเป้าเป๊ะๆ) รวมถึงเมื่อโจนแล้วคุณยังควรต้องคอยอีกนิดหน่อยเพื่อความถูกต้องกลับมาปกติ โดยพื้นฐาน ผู้ที่ทำระกระโดดทำให้คุณถูกยิงได้ยากขึ้น แต่ก็ทำให้การยิงสู้ศัตรูของเราเสียไปเช่นกัน